Trở lại trang chánh của Website Thiên Lư Bửu Ṭa
|
Xét Thân, Tâm, Khẩu, Ư trước khi thiền Khi ngồi xuống sàn nhà thiền định, Xét THÂN, TÂM, Ư tịnh hay chưa ? Tọa như pho tượng thẳng vừa, Bán già ngồi vững như tờ lặng thinh. Tâm ngưng, nghĩ thường t́nh thế sự, Không nghĩ, lo sinh, tử cuộc đời, Bên ngoài ai gọi ới ơi, (điện thoại reo, đừng chú ư) Ḷng
ta thanh tịnh ẩn nơi đơn pḥng.
Quay lại phim
sống trong ngày đó,
Đă làm ǵ chứng tỏ thiện lành ?
Nói ǵ ? Nói xấu, nói hành ? Đă
gây khẩu nghiệp chẳng lành hay chưa ?
Hứa tịnh khẩu đừng ưa già
chuyện,
Để người trong gia quyến yên lành.
Không ai đôi chối quẩn quanh, Người
nghe thêm, bớt : nên sanh bất b́nh.
Ta văn sĩ, thường t́nh viết lách,
Có gây ra tai ách hay chưa ?
Viết cho độc giả thích, ưa, Viết
điều trái đạo: kiện thưa, hầu ṭa,
Kể mưu mô, viết ra điều dữ,
Người đọc xong bắt chước thử
chơi,
Lỡ gây tai ách hại người, Nghiệp
th́ ḿnh lănh đồng thời với ai. (1)
Tâm có nghĩ một vài điều xấu ?
Nghĩ xấu người: ḿnh xấu nghư người,
(Ngậm
máu phun người, trước dơ miệng
ḿnh)
Hứa rằng: Mai
bớt nói, cười, Cho
ḷng thanh tịnh, cho đời được vui.
Thân, tâm, ư xét rồi mới tịnh,
Niệm lục ngôn, ḷng kỉnh Phật, Trời,
Bắt đầu chú ư đến hơi, Khí
là cái ĐẠO của TRỜI vào ta,
Hư Vô khí giao ḥa động, tịnh,
Làm cho thông kinh, mạch tĩnh, lưu,
Nếu khi ư lạ vào đầu, Kể
như không nghĩ, không thâu ư tà.
Tai nghe như khi ta giả điếc,
Cố đừng ghi, đừng tiếc ư nào,
Ư vô trước, cho ra sau, Trí
không vơ vẩn biết bao chuyện đời.
Trí thường hay tính lời, tính lỗ,
Ḷng hay tham, giành lợi cho ḿnh,
Khi c̣n ích kỷ : vô minh, Th́
ḿnh phải bỏ cho tinh, cho tường.
Đang khi thiền trí thường liên tưởng,
Nhớ chuyện xưa mường tượng trong
đầu,
Trí phóng xa chuyện
đâu đâu, (trí phóng xa cả chục ngàn cây số) Làm
cho Thần tản không thâu khí vào.
Thiền như thế làm sao kết quả?
Cố gắng tu mà chả ích ǵ,
Bắt đầu xét lại nữa đi ! Lục
tự niệm ư vô vi hành tàng. (2)
Đức Thượng Đế có dạy:
Đạo THẦY có một chữ KHÔNG,
Chữ KHÔNG làm được lục thông đắc
thành.
Không
nghĩ, không lo, không tính, không toan, không sợ,
không nhớ những chuyện vô ích, không ghét, không
thương….
Nhưng niệm lục ngôn là CÓ v́
theo luật Cảm Ứng là bắt được
điện đài với TRỜI (NMCĐTÔĐBTMHT) hay
với PHẬT (NMADĐP)
Munich,
23.11.2002
Hà Phước Thảo
(1)
Nghĩ ra mưu mô trong trí định làm ǵ, tuy chưa hành
động mà tội bằng như đă làm v́ tư tưởng
đă bị Thiên Tiên Di Ảnh (Akasha) chụp h́nh rồi. Tác
giả sách Krimi hay soạn giả tuồng hát, phim chia hai
tội với độc giả khi
độc giả bắt chước thi hành như nhân
vật trong sách hay phim không có hậu (không lấy văn
để tải Đạo, nghĩa là kẻ làm ác không
bị trả nghiệp theo luật nhân quả mà trở thành
người hùng, ngược lại những tác phẩm
lấy văn để dạy đời th́ người
đời sợ không dám làm, ư tưởng của tác
giả trong trường hợp nầy
là một việc giáo dục th́
không bị chia cộng nghiệp với kẻ làm
thử do ư ác riêng) (2) Khi xét thân, tâm, ư mà vẫn bị tư tưởng lạ phóng vào v́ trí trống không mà thiền nơi ồn ào, đông người. Thiền trên núi, chỗ thanh vắng th́ ít bị. Niệm lục tự hay lục ngôn hay Matra th́ tư tưởng lạ sẽ được tống ra ngay. |
Thiên-Lư Bửu-Ṭa, 12695 Sycamore Ave, San Martin, CA 95046 - USA. Tel: (408) 683-0674 Website: www.thienlybuutoa.org Email Sơ đồ hướng dẫn tới TLBT
|