Góp ý cho cái gọi là "Trai đàn giải oan" (?) của thiền sư (?) Thích Nhất Hạnh

CÔNG ĐỨC TU HÀNH

Thích Nhất Hạnh với hoàng bào và lọng vàng trong ngày trai đàn giải oan

            Nguoithongtin: Công đức tu hành Sư có lọng

                                   Đô la rủng rỉnh Vẹm ngồi xe (Mercedes, BMW….)    

Nhà Quê

Cái đoàn hát bội cải lương trong đó sư ông Nhất Hạnh là kép chính trông "hoành tráng" với áo bào lọng vàng chả khác gì vua ngự giá. Giải oan đâu chả thấy chỉ thấy áo thụng lộng vàng đón rước linh đình cho "thoã bình sinh" của sư ông. Sư ông chọn kiếp tu hành thì phải giữ đạo hạnh mình trước, dẹp bỏ cái thói tánh bề ngoài, dẹp bỏ cái lọng vàng áo vàng như đi "hội chợ" chứ giải oan khiên cái gì hả sư ông?

Những kẻ chết oan được giải oan kiểu ấy chỉ làm họ chua xót cho cái đạo đức giả của người đời và sư ông hám danh thèm "của đời". Các vị sao không linh thiêng mà bẻ gãy lộng cảnh cáo hạng giả chân tu chấm dứt làm chuyện trái khuấy này.

 

OldUncleFox

Gửi anh Nhà Quê,

Anh hơi khó tính đấy. Dù sao thì thầy Nhất Hạnh cũng là một ông sư "ngang tầm" thế giới mà. Phải để cho "ngài" chơi nổi một tí chứ. Trong chiếc hoàng bào,  trông thầy oai phong không kém Càn Long Hạ Giang Nam trong phim bộ Hong Kong mấy đâu à.

Duy có điều bài chủ hôm nay nói về bình đẳng mà chiếc hoàng bào của "ngài" Nhất Hạnh so với chiếc áo tù của Thầy Quảng Độ thật... bất bình đẳng quá…

 

Trần quang Hạ

Thày Nhất Hạnh cầu siêu cho tử sĩ cả hai bên, nghĩa tử nghĩa tận. Tuy nhiên có gì oan ức mà giải? Với người tử sĩ và gia đình họ, chết là hy sinh, xã thân vì đất nước. Đặt tên trai đàn là GIẢI OAN là chơi khăm nhà nước, ý thày nói Hồ chí Minh đã dấy lên cuộc chiến làm chết oan hàng triệu người chăng?

Các bạn đừng chê tôi hết chuyện nói lại đi xem tướng. Thú thật nhìn tấm hình thày Nhất Hạnh trong bài viết nầy, tôi buồn. Đôi mắt thày hơi sâu, có vẻ nham hiểm. Các thày trẻ mặc áo nâu đi hai bên trông phúc đức hơn. So sánh với thày Đường Tăng của Tàu, tôi buồn buồn cho thày Nhất Hạnh của Việt Nam ta là vậy.

 

Trần quang Hạ

Tôi tin hình tượng trời đất có thể không có thật, nhưng tôi tin niềm tin và sự khát khao được giải thoát của con người là có thật. Nếu không có Thày nầy, họ sẽ tìm đến Vị chân sư khác. Không tôn giáo nầy, sẽ có tôn giáo khác đáp ứng nhu cầu thần linh. Nhu cầu tâm linh có trước, pháp môn, giáo lý có sau theo qui luật cung cầu.

Tôi tôn trọng Chúa, Phật, không dám phỉ báng ai nhưng cũng tỉnh táo nêu lên nhận xét thực tế. Nếu trong tín hữu có người tốt kẻ xấu, thì trong giới lãnh đạo tinh thần cũng có người không tốt. Viết sách hay, không khẳng định tác giả hay. Tôi biết có bà lên radio thuyết giảng đạo đức gia đình rất thuyết phục, bà còn ra sách học làm người bán khá chạy, nhưng ngoài đời vợ chồng li dị, con cái mỗi đứa một nơi. Một bà Vô thượng sư nỗi tiếng từ Đài Loan, Cali, Âu Châu, ăn nói cỡ cô me Mỹ bình thường, có khi ngang ngang, bướng bướng. Vậy mà có người theo, bỏ vợ bỏ chồng mới lạ.

Một điều nữa, không nên nhìn vào thành phần để tự ve vãn niềm tin. Số đông hay địa vị xã hội một số tín hữu không khẳng định điều gì cả. Người Tây hay người Ta cũng có độ nhạy cảm giống nhau. Tín hữu tìm đến sách thiền hay vô vi là tìm cách giải toả sức ép đời sống của chính họ. Họ cũng có mặc cả tâm linh, cho cuộc sống thực tại và tương lai.

Tôi đánh giá cao tôn giáo qua các hoạt động thực tế. Thí dụ các Xơ nhà dòng chuyên về công tác xã hội. Các Nhà sư cứu trợ, công tác mồ côi... Sách của thày NH thì đáng đọc, nhưng con người thày thì không nên học tập hay bắt chước. Nếu có câu nói nào phản ánh gởi đến thày, tôi sẽ chọn câu hỏi: Thày hãy tự hỏi là một nhà tu đi giúp đời, tại sao mình bị thiên hạ chỉ trích nhiều thế?

 

vânanh

thôi đi ông ơi,ông cố gắng đánh bóng cho lão thầy tu hú đó làm gì cho mất công, bây giờ ông có ngon thì viết thư khuyên lão ta bỏ bà chân thối mà đi lấy vợ 1 cách đàng hoàng, tử tế coi; nếu lão ta dám công khai lấy vợ chứ đừng bắt chước Hồ qủy đỏ, thì tôi sẽ lập tức đi ăn thịt chó ngay vì tôi vốn yêu chó hơn là yêu mấy tên tu hú mí lị chính khách chồn... nên nếu tôi mà ăn thịt chó thì tôi sẽ không viết chửi các tu hú nữa, tôi sẽ hiền và ngoan ngoãn vì tôi sợ cái chổi của người quét sân lắm.

 

Tich Xuyen

Nhận xét riêng tôi cũng có nhiều chỗ giống như bạn Trần Quang Hạ.

TNH tôi thấy có vẽ trọng hình thức xe xua bề ngoài. Xem ra có vẽ là người háo danh. Tôi không nhìn thấy vẽ chân tu của con người này. Đồng ý là TNH nổi tiếng thì nhất định phải là một người giỏi. Tuy nhiên có TÀI không có nghĩa phải là người đạo cao đức trọng. Tôi tự hỏi nếu cần phải lập đàn tràng siêu độ, ở ngoại quốc như Pháp không được hay sao mà phải về đến Việt Nam? Dầu cho chính phủ Việt Nam có mời ông đi nữa, ông cũng phải nghĩ đến "mời" đây ắt có liên quan đến chính trị và cũng nên nghĩ đến vấn nạn mà Phật giáo đang gặp mới phải?

Chuyện TNH được kỹ sư, bác sĩ ũng hộ cũng chẳng liên quan gì đến vấn đề đạo đức cả. Kỹ sư, cũng như bác sĩ chỉ là những người được huấn luyện chuyên môn vào một nghề nghiệp nào đó, còn về chuyện tôn giáo thì họ cũng phải bắt đầu từ zero như những người khác mà thôi. Đời này thiếu gì hạng người muốn dương danh với đời qua ngõ đạo? Tôi đã gặp Vô Thượng Sư Thanh Hải, nhận xét đầu tiên của tôi về bà này là: "Bà là ai mà xưng là Vô Thượng (Không có ai ở trên)?", "Đã làm gì được cho ai?".  Bà ấy có chụp một lô hình trưng diện, những người khác xem thì nói giống Phật Quan Âm, tôi thì nói bà giống đào hát cải lương. Bà này thì cũng có một lô kỹ sư, bác sĩ theo đuôi vậy! Giá trị quan của tôi là: "Đã vì lòng thương xót mà làm được nhiều điều lợi ích cho người khác thì mới đáng nâng cao, như mother Theresa vậy".  Nếu không thì cũng là hạng phàm phu tục tử như tôi thôi.

 

OldUncleFox

Bạn có đọc Hồ Chí Minh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng chưa? Bạn có nghe diễn văn của Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Võ Văn Kiệt chưa? Nếu chưa thì tìm đọc đi. Toàn là lời vàng, ý ngọc cả đấy bạn à.

Rồi sao? Các Cụ ấy bốc phét một tấc đến giời. Răn dạy hàng chục triệu dân phải thế này thế nọ. Còn các Cụ thì miễn. Những điều các Cụ ấy làm thì cùng hung cực ác chưa một tên cướp nào qua mặt được. Thế mà đến giờ vẫn còn bao nhiêu người trên thế giới vẫn còn lầm tin vào những gì về các Cụ ấy đấy.

Anh có đến nghe bà Vô Thượng Sư thuyết pháp chưa? Có nghe nhạc phổ từ thơ của "nàng" sư này chưa? Có thử uống qua nước "thánh" hứng từ nước tắm nhục (?) thân của bà ta chưa? Thế mà cũng có bao nhiêu người bán hết gia sản để cúng giường (tôi viết sai chính tả chữ này rồi ) cho bà ta đấy.  

Tôi thì không có tí hạnh nào nên chưa dám mon men gần Nhất Hạnh. Vì những điều thày hô hào những năm 1960s nó gần giống như được cloning từ những điều kiện của MTGPMN đòi VNCH phải thực thi quá. Mà những ai đã "nhìn kỹ những gì CS làm" thì... dị ứng với thầy cũng... đúng thôi. Rồi Trai Đàn Bình Đẳng... Thế ra hơn 30 năm qua những cuộc cầu siêu cho các vong nhân do các thầy khác làm ở các chùa trên khắp nước là bất bình đẳng ư? Tội quá thưa thầy !

Thế nên anh nào có khoái thầy Nhất Hạnh thì cứ theo. Xin làm ơn đừng bắt chúng tôi sám hối. Và 300 nghìn người dân vô tội ở thị xã Bến Tre mà thầy Nhất Hạnh tố cáo láo bị Không quân Mỹ giết chẳng biết thầy có nhớ mà Giải Oan cho họ không? Nếu thầy quên xin bạn nào nhắc giùm.  

 

Long

"Các bạn có biết tại sao mà những vị thức giả thế giới tìm đến thầy,  xin làm đệ tử thầy,  lìa bỏ tất cả mọi sang giàu phú quý để tu theo pháp môn của thầy không? Đọc sách của thầy đó các bạn ! Đọc sách rồi thực hành theo sách..."

THẬT ĐÁNG NGỢI KHEN NHỮNG VỊ THỨC GIẢ THẾ GIỚI... ĐÃ THỰC HÀNH PHÁP MÔN CỦA THẦY NHẤT HẠNH LÀ TỪ BỎ SANG GIÀU PHÚ QÚY, SỐNG ĐỜI THANH ĐẠM, DUNG DỊ.

VÀ !!!!!!!!!!!! KHI CHIÊM NGƯỠNG HÌNH ẢNH VỊ THẦY CỦA MÌNH THẬT LỘNG LẨY, XA HOA, HÌNH THỨC. ĐỂ RỒI ĐƯỢC THỰC CHỨNG TÂM TRẠNG KẺ NGẬM BÒ HÒN VÌ BỊ LỪA GẠT VÀ MẤT TÀI SẢN.

 

thibang

Tấm hình áo mão đi lọng chủ tế, của thiền sư nhất hạnh rất đẹp và bắt mắt, nên tôi xin có bài thơ sau đây để tặng thiền sư:

Đăng Vương.
Áo tía lọng vàng tợ đế vương,
Sư ông kiêm kép hát phường tuồng.
Nâu sòng mặc mãi, trông chán mắt
Cẩm bào, tàn lọng, thấy lên hương.
Công đức tu hành, oai phước lớn
Chủ tế trai đàn, nổi bốn phương
Oai vệ, uy nghi, đôi mắp híp,
Giống tuồng Trình Giảo* lúc đăng vương
19/3/07
(thibang kính tặng thiền sư nhất hạnh)

* Trình Giảo = Trình giảo Kim trong truyện "Thuyết Đường".

 

Trúc Lê
Tôi cũng xin có đôi câu về tấm hình thầy Nhất Hạnh trong áo mão lọng vàng :

Cũng tàng, cũng lọng, cũng cân đai
Thầy diễn vở tuồng chẳng giống ai
Tay chấp, mặt nghiêm, lòng rỗng tuếch
Chân đưa, hồn mãi tận làng Mai

Áo mão xum xoe phường tu đạo
Nam mô cửa miệng, bụng đầy dao
Chủ tế trai đàn theo nhịp bước
Từ bi hỉ hả sướng nàm thao.



Hồng Lĩnh

Áo nâu hay áo hoàng kim?

Thầy Thích Nhật Hạnh bận áo sao giống áo của Giáo Hoàng Vatican. Thêm hai người nữa và dơ tay ban phép lành là đúng kiểu!

 

Hồng Lĩnh

Chỗ nào có xác chết. Chỗ ấy diều hâu!

Xem cảnh tù tội và các đàn áp phá chùa do CSVN gây ra cho hai lãnh đạo Phật Giáo như HT Thích HQ và Thích QĐ, cũng như các tại một số nơi. Trai Đàn không thể là một Trai Đàn theo ý nghĩa của một tôn giáo. Cái mà CSVN muốn phá là GHPGTVN.

Một bên CSVN đàn áp thẳng tay GHPGTNVN và bắt một số tăng ni ký giấy bỏ đạo như ở miền Trung và miền Nam. Còn phía kia đem Thầy TNH ra đóng kịch để làm lu mờ vai trò của hai Thầy HQ và QĐ.

Cho nên đây là một cuộc đảo chánh. Chứ không phải là Trai Đàn. Thầy TNH đóng vai quân đảo chánh. Thay vì có lời can thiệp để giải tỏa các tăng ni đang bị bắt bớ. Có đau thương không?

CSVN đã gian manh. Và cũng có những tay gian hùng tiếp tay. Có lẽ rồi đây. Thầy TNH sẽ được CSVN phong chức làm tổng giáo PG và đi tuyên truyền có tự do tôn giáo. Nếu quốc tế có hỏi về các bắt bớ các tăng ni khác. Thầy TNH sẽ trả lời là các người ấy không phải là chân tu của PG. Món chơi hiểm độc sẽ tiếp theo Trai Đàn.

Một nhát dao thấu cáy cho PGVN!

 

Lý Công Ðạo

Ðọc sách báo cũng nhiều nhưng trước hết tôi chưa hề thấy một tấm hình nào liên quan tới Phật Giáo Việt Nam lại dị (h..) như tấm hình của sư ông TNH trong bài chủ.

Thứ hai, nếu so sánh tấm hình sư ông Thích Nhất Hạnh mặc áo vàng đội mão đi lộng và tấm hình Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ mặc áo tù bị hai tên công an CS kè hai bên tự dưng sao tôi thấy mến thương Thầy Quảng Ðộ hơn.

 

Nguyen Binh

Có lẽ xa xứ lâu ngày Sư ông quên tiếng Việt. Trai đàn này lẽ ra phải đặt tên là 'Sám Hối' hay 'Tạ Tội' mới phải, vì Sư ông cũng là một trong những người tiếp tay phản chiến gây nên cái chết của hàng triệu người. Chứ từ 'Giải oan' thì chẳng có chút ý nghĩa gì ở nơi đây.

 

ỚT RẠCH GIÁ

MỘT CẢM NGHĨ

Nhìn vào tấm ảnh, thấy hình Thầy Nhất Hạnh, Ớt Hiểm có cảm tưởng như xem phim bộ HồngKong cảnh vua Càn Long viếng thăm Thiếu Lâm Tự. Cũng cờ xí, võng lọng và cũng đầu trọc. Ngự bào màu vàng vua chúa.

Trai đàn Bình Đẳng, mà bản chất hình như chưa bình đẳng. Mới chỉ bình đẳng 50% là Đầu trọc. Còn quần áo cũng chưa thật sự giống nhau, mà cũng còn tôn ty trật tự. Tứ đại giai không. Lực lượng tăng ni đi cầu siêu giải thoát có quân số cấp đại đội, cảnh phật tử tiếp đón cấp, tiểu đoàn, trung đoàn.

Thật là phô trương đúng mức. Nhà nước lại cho phép tự do đi lại, trong khi các nhà sư PGTN thì bị quản chế nghiêm khắc. Nếu Phật tử và đồng bào không yểm trợ, thì Thầy Quảng Độ và Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang thua là cái chắc.

Pháp nạn! Khổ quá!

Nếu Bác "Đại Hoà Giải" ở Hồng Phố nhìn vào màu sắc trong tấm hình, thì sẽ có ý kiến cho đó là Đại Hoà Giải. Giữa quần màu đỏ của các tu sĩ và áo màu vàng của Chủ trì, có thể suy ra là màu 2 lá cờ cùng đi chung nhau, như thế là Đại Hoà Giải rồi.

Về từ ngữ. "Trai Đàn Chẩn Tế Giải Oan" không được. Mà "Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng" cũng không thực tế xã hội. Lý lịch của nhân dân làm sao mà bình đẳng với cán bộ. Hồng phải hơn chuyên.

Ớt Hiểm, nghĩ ra từ ngữ rất hay. Đó là "Trai Đàn Chẩn Tế Bình Lợi". Tức là cả 2 bên đều có lợi bằng nhau. Mà nếu dân chứng nổi giận lên, thì tống cả Làng Mai (làng Hồng) xuống Cầu Bình Lợi là xong chuyện.



Dong Phuong Vu

Tất cả những HÌNH ẢNH "ÁO QUẦN-VÕNG LỌNG " NGHINH NGANG CỦA SƯ THÍCH NHẤT KIA SẼ ĐI VÀO LỊCH SỬ "NGÀN NĂM BIA MIỆNG" và không chừng lần này sư sẽ được tổ chức NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ TẶNG CHO TƯỢNG "OSCAR" VỀ DIỄN XUẤT HAY NHẤT THIÊN NIÊN KỶ" đó! Hê Hê Hê!

 

hoang

Nếu chấp nhận từ "giải oan", thì đó là một sự mặc nhiên nhìn nhận, ĐCSVN cũng chính là một thành phần gieo rắc cái nghiệt oan cho người dân hai miền. Tất cả những cái chết hơn nửa thế kỷ qua, vì cuộc chiến hay bị tù tội chết thảm nơi rừng sâu nước độc, hoặc những cái chết tức tưởi vì hải tặc, nên xác phải trôi nổi bồng bềnh trên biển khơi; điều là những cái chết oan ức vô nghĩa lý, vì cả hai miền đều làm con cờ cho hai trung tâm quyền lực lúc bấy giờ, đẩy dân tộc ta vào cuộc chiến tương tàn tương sát tồi tệ nhất trong lịch sử, mà kẻ hiếu chiến hiếu sát lại chính là ĐCS miền Bắc lúc bấy giờ.

Dùng ý thức hệ CS tắm máu cả dân tộc, mượn ý thức dân tộc là bình phong che đậy chủ thuyết CS hoang tưởng với tham vọng nhuộm đỏ cả thế giới. Một cuộc chiến mà miền Nam luôn ở thế tự bảo vệ, cho dù thành phần lãnh đạo ít nhiều thiếu ý thức dân tộc tự bản chất, nhưng tuyệt đại đa số dân miền Nam cũng đồng một lòng chiến đấu, vì không thể chấp nhận một chủ thuyết vô nhân bạo lực.

Những bộ đội miền Bắc với khẩu hiệu "sinh Bắc tử Nam" được xua vào bắn giết chính người mà được gọi là đồng bào của họ. Một chiến thuật man rợ nhất trong lịch sử từ trước đến nay, được gọi là "chiến thuật biển người" vô nhân đạo, được chỉ huy bằng những con người CS cuồng tín dã man, mà ít nhiều nó đã cho ta thấy ở đó cái hình bóng vĩ đại từ khuôn thước của người anh lớn Trung Cộng thời bấy giờ. Cái khuôn mẩu "lấy thịt đè người" cuả kẻ Bắc phương với ngàn năm đô hộ dân ta. Xua hàng hàng lớp lớp những con người trong trắng vô tội tiến tới hố thẳm tự diệt.

Từ khi đạt được cái thành quả gọi là giải phóng, với tính kiêu binh "thắng lợi hoàn toàn" hảnh tiến không dừng lại, đi đến cái gọi là "cách mạng tư sản" mà thực chất là chiếm đoạt của cải vật chất cuả người miền Nam, cùng với sự đày ải trong căm thù và ganh ghét kẻ bại trận, đã dẫn đến sự vượt biên lướt biển ồ ạt trên cả hai miền Nam Bắc. Thế nên, nếu chấp nhận "giải oan" có nghĩa là thú nhận tội lỗi gián tiếp trước dân tộc, nên hẳn nhiên người CS không thể nào chấp nhận mình chính là kẻ thủ phạm gây tạo nên điều oan nghiệt cho cả hai miền.

ĐCSVN chấp nhận "bình đẳng" vì họ là chủ, một ông chủ ban phát "bình đẳng cho dân tộc", mà ông chủ thì phải luôn ở ngoài và trên cái "bình đẳng" đó, vì là người ban cho nên hẳn nhiên là phải ở trên cái ban phát. Sự "bình đẳng" của cây súng AK, ban phát cho sự "bình đẳng", được bắn ra như một viên đạn.

 

NVN

Đúng vậy. Có biết bao nhiêu là bất đồng trên cuộc đời này. Kể cả những bất đồng về chuyện có nên cầu nguyện cho người chết hai miền hay không... Với người chết, có lẽ đã xong, hình như họ không tranh cãi gì nữa – cuộc chiến đã xong rồi. Họ đang ngồi bình đẳng trên bàn thờ vong ở trong các chùa.

Người chết oan thì đương nhiên "ngồi bình đẳng trên bàn thờ vong" vì CSVN không thể cưỡng ép họ ngồi bất bình đẳng được. HỌ có chấp nhận "lên ngồi bàn thờ vong" để Sư Ông "giải oan" cho HỌ là chuyện khác. 80 chục triện người VN đang sống "BẤT HẠNH" trong cái nhà tù vĩ đại có tên CHXHCNVN thì hình như Sư Ông "NHẤT HẠNH" đã quên họ rồi... hay là Sư cho rằng có qua nhiều người "quốc tế" lên tiếng tranh đấu cho họ rồi nên Sư Ông không cần phải có tiếng nói của mình?

Thưa Sư Ông,  cùng với thời điểm Sư Ông "NHẤT HẠNH" được chế độ CSVN cho phép mặc áo mạ vàng và đi dưới Lọng vàng thì có nhiều nhà tranh đấu như Cha Lý, LS Đài, LS Công Nhân, KS Hải đang bị nhà nước đổi tên là "THÍCH BẤT HẠNH".

Để chứng tỏ mình là Người Con "Vô Úy" của Phật, Sư Ông "THÍCH NHẤT HẠNH" hảy một lần lên tiếng kêu gọi chế độ CSVN hảy trả tự do cho những "THÍCH BẤT HẠNH" nói trên.

3 triệu Người Việt Hải Ngoại và 80 triệu Người VN trong nước sống đời "BẤT HẠNH" đang đợi Sư Ông "NHẤT HẠNH" lên tiếng... sau khi Sư Ông đã cất tiếng kinh cầu "giải oan" cho nguời đã chết.

 

do thi mui

Nhà văn Trần Khải coi bộ vẫn còn ngưỡng mộ tên ác tăng Nhất Hạnh.. Hỏi Trần Khải là có giới luật nhà Phật nào cho phép một nam Thượng toạ như Nhất Hạnh lại chọn một ni cô như Chân không làm phát ngôn viên? Phát ngôn viên gì? Vợ của nhất hạnh đó !!..Giờ này nó theo kịch bản của Hà nội về VN làm trò hề trai đàn giải oan nhằm đánh bóng chính sách “tự do tôn giáo" của Vc.. Tên nhất hạnh là một tên đáng nguyền rũa.. Trần Khải có vẻ yếu ớt về chính trị,  không nên viết nữa.. nên rèn luyện thêm khả năng suy luận thì sẽ khá

 

do thi mui

Cả cuộc đời tu hành mà ác tăng Nhất Hạnh cũng không bỏ được vấn đề sắc tướng.. Hắn thích bận áo gấm vàng, đi đâu cũng phải có võng lọng vàng như vua chúa thời xưa > tiên sư cái thằng ác tăng nham nhở, láo lếu….

 

Phục Việt

Nhà vănTrần Khải vốn là một đàn em của vợ chồng thích nhất hạnh!

Hai vợ chồng T N Hạnh KHÔNG CÓ TƯ CÁCH ĐỂ LẬP ĐÀN GIẢI OAN CHO BẤT CỨ AI!
vì;
1) CẢ 2 ĐỀU LÀ NHỮNG TÊN GIAN DÂM, PHÁ HOẠI ĐẠO PHÁP PHẬT GIÁO...!
2) Cả 2 đều là những kẻ làm tay sai cho giặc cộng, đâm sau lưng chiến sĩ và dân tộc VN!
3) Cả 2 đều là CON BÀI của chế độ cs tham tàn!
4) Cả 2 đều là hình ảnh của ma quỷ hiện hình!

Vợ chồng Thích nhất Hạnh CHỈ CÓ THỂ LẬP ĐÀN SÁM HỐI NHỮNG TỘI ÁC CỦA MÌNH đã và đang gây ra cho PHẬT GIÁO, CHO DÂN TỘC VÀ CHO ĐẤT NƯỚC!!!

NHƯNG KHỐN THAY, CÀ 2 VỢ CHỒNG TNH VẪN ĐẮM CHÌM THEO BÈ LŨ CS GIAN ÁC!

 

bay

Cái con cò mồi mà CS ta đang mang về che mt thế gian, chứ CS thì là vô thần, vô tôn giáo làm gì có chuyện giải oan. thuyết duy vật do MARX để lại làm sao có chúa, có phật mà lại giải oan. Cái kế mờ mắt, bịt miệng, mị dân là cái bịp bợm của đảng, chứ còn giải oan sao đập nhà thờ phá chùa, đình miếu mạo?

 

S-37

Ủa,

Sao các bác cứ chê thầy ăn mặc áo mảo xiêm y võng lọng.

Này nhé, CEO đại công ty liên doanh buôn bán tâm hồn và kinh doanh tâm linh độc quyền, pháp nhân nước ngoài có vốn nhớn, đang phát triển vượt bậc đầu tư cả vào kỹ nghệ phim Hô li út, đối tác trong nước là Liên hiệp các xí nghiệp Phật giáo quốc doanh, kiêm chủ thể quản lý thị trường.
Mối lớn, vốn cao thì CEO phải bảnh (chọe) chứ.

Áo, lọng phải dát vàng, chứ mới (vàng) mã thì đã xi nhê mẹ gì!

 

Trần Tàng Tàng
sanleandro ca

Đã bình đẳng là phải đặt nằm ngang.
Dù hồn người chết có đứng ở bên nào.
Nay Cộng sản vẫn cố tình phân biệt.
Hồn chiến sĩ Việt cộng và hồn tử sĩ Ngụy quân.
Có gì là bình đẳng tình thương mà hòa hợp với giải hòa
Quân lừa mị, bịp cả đời lẫn đạo.
Thầy thiền kia bao giờ thầy đạt ngộ?.

Về đi thầy, thầy đã ngộ Âm...dương.

 

Hồng Lĩnh

Rõ ràng một màn kịch bổ khuyết việc bắt bớ PG:

Vì là một màn kịch do CSVN giật dây hay chủ xướng. Nên bề ngoài phải có một vài bất đồng để che dấu cái tôi mọi.

Sự việc căn bản nầy không có trả lời: Thầy Nhật Hạnh với tư cách gì để chủ việc Trai Đàn. Khi các lãnh đạo PG tại chỗ như các Thầy HQ và QĐ và một số các Tăng Ni klhác đang bị tù đày?

Sự việc nên cách nghĩa như sau:

1.- Sự bắt bớ các Thầy như thầy HQ và QĐ do CSVN không làm các vị chân tu nầy mất ảnh hưởng trên các tín đồ PG và quốc tế và có sự khuất phục của PG đối với CSVN. Cho nên CSVN phải thêm một chiến thật nữa. Đó là:

2.- Dùng Thầy Thích Nhật Hạnh để cất các ảnh hưởng, tối thiểu bề ngoài, của các vị chân tu trên. Nghiã là Thầy Thích Nhất Hạnh tự xem như là lãnh đạo của PG trước dư luận trong và ngoài nước. Sau đó sẽ đặt PG trong vai trò tuân công cụ của đảng CSVN.

Trong việc khuất phục PG. CSVN phải hợp hai chiến thuật trên. Cái nầy là ý nghiã của Trai Đàn. Nếu bên ngoài trong các buổi lễ có một vài cọ cựa giữa Thầy NH với CSVN. Đó chỉ là mắm muối để nói lên rằng CSVN không chủ mưu trai đàn để một vài người dễ tin nuốt được.

 

Tich Xuyen

Tôi cũng xin có đôi lời,

Nói chúng tôi muốn nhìn thấy cảnh máu chảy thì...  thật là tội nghiệp cho chúng tôi quá.

Một bên ở thế mạnh (đcsvn) chuyên dùng bạo lực để chế ngự thiên hạ, còn bên khác là bên đã bị chế ngự và đang bị hành hạ. Chúng tôi chỉ bênh vực cho kẻ yếu thế thôi. Bạn Tran Trung Tin kêu gọi chúng tôi không nên la lối, có nghĩa là bảo chúng tôi cứ để yên cho đám người dùng bạo lực kia cứ tự do hút hết máu người yếu thế thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp chăng?

Còn ông TNH kia đưa vai ra gánh vác việc thiên hạ, nếu làm việc tốt thì sẽ được tán dương, lưu danh thiên cổ, còn làm chuyện xấu thì phải chịu búa rìu thiên hạ là lẽ đương nhiên. Kính trọng hay mai mĩa đâu thể nào "bắt buộc" người khác !

 

Lý Công Ðạo

Tu để giác ngộ, tu để phổ độ chúng sinh. Tôi nghĩ những đóng góp của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ về nhân quyền, đặc biệt về quyền làm người của người dân Việt Nam, có thể so sánh hơn đối với sư ông Thích Nhất Hạnh.

Cùng là những bậc tu hành nổi tiếng của Việt Nam, thế giới có thể biết nhiều về trường phái của Thiền sư Nhất Hạnh nhưng những đề nghị giải thưởng Nobel Hoà Bình cho Thầy Quảng Ðộ là một bằng chứng không thể phủ nhận về những hành động dấn thân của Thầy cho chúng sinh. Ðó là chưa nói tới đạo đức của kẻ một nhà tu hành.

 

Caubay

Caubay trước tới nay không dám góp ý việc thầy Thích nhất Hạnh, nói chung, từ quá khứ cho đến vị lai, bởi vì "cậu" không hiểu về thầy cho mấy. Khi thấy hay (như Bông hồng cài áo) khi thấy dỡ (như Bến tre ngộ nạn), khi kính nể (trí thức uyên thâm), khi nghi ngờ (có vợ mà dấu?). Nói chung Caubay tiền hậu bất nhất. Ngay cả việc về nước vừa rồi cũng thế, khi thì cho là giải oan, khi thì nghĩ là giải cứu. Thiệt là chân giả khó lường. Thiện tai, thiện tai!!

Thiệt tình không dám lạm bàn; ai mắng ba phải thì đành... cười hở mười cái răng!

Tuy vậy tấm hình võng lọng, áo mão như vua trong bài này thì quả là không hợp cho giai đoạn pháp nạn hiện nay của Phật giáo VN. Có lẽ đây là tấm hình xấu nhất của thầy Nhất Hạnh mà Caubay được xem! Cũng muốn mần thơ chơi mà... nghĩ lại.

 

vânanh

quần áo là chuyên nhỏ thì phải rồi nhưng tu hú mà háo danh, đòi hỏi võng lọng... thì tu cái khổ nào, về hùa với quỷ đỏ để hành hạ dân đen thì đáng kính trọng hả??? chỉ có ai ham danh, hám lợi mới dính đến quỷ đỏ, chẳng phải lão thầy tu này về VN khơi khơi đâu, có gía biểu hẳn hòi đó, mấy triệu euro đấy, thưa cụ.

 

linh tinh

ông bạn tôi, người Mỹ gốc Phi châu, theo đạo Bà la môn, không biết tiếng Việt, khi nhìn tấm hình thầy TNH, hỏi tôi là Đức Giáo Hoàng chụp tấm hình này khi nào mà trông trẻ quá vậy?

 

Lê Ðắc

Hôm nay [internet] post  lên những cô gái VN tặng hoa cho thiền sư ngã mạn nên tôi xin đóng góp bài thơ:

Thiền Sư ngã mạn tặng hoa

Vô duyên quá cỡ còn ra cái gì ?

Chị em (ta) Ðảng Vi Xi

Nữ nhi ngu dốt hiểu gì đúng, sai

Tặng hoa đối tượng xứng người

Như là Chiến sĩ công nơi chiến trường

Thành quả chiến thắng đối phương

Hay là chức sắc, quân vương anh hùng

Nhất Hạnh "này nọ" Chân Không

Năm châu, bốn biển lẫy lừng tà dâm

Tu hành xứng đáng hay không ?

Chị em làm vậy cuồng ngông, hỡi  trời !

Bà con thử nghiệm mà coi

Ðúng, sai phán xét thơ tôi trình bày.
 


HTY

Nhìn sư Nhất Hạnh trong hoàng bào sao giống vua Vatican quá. Pope cũng mặc hoàng bào xung quanh cũng là dám thị tỳ khúm núm. Sư Nhất Hạnh cũng là giáo chủ của Bụt giáo. Pope là vua , giáo chủ Catholic. Nhìn 2 vị này trong hoàng bào như tuy 2 mà 1. Chỉ có người mù lòa mới tin.

 

Tha Hương

XIN NGỘ ĐƯỜNG TU

 

(Cảm nghĩ về bài diễn văn tuyên truyền của ông thiền sư Nhất Hạnh

tại New York ngày 19 tháng 9 năm 2001- xin các bác phổ biến giúp cho. Nhà cháu hết sức cám ơn.)

 

Tưởng rằng hèn mọn nhân gian

Trắng đen ăn bậy nói càn, đành đi

 

Còn nương cửa từ bi nhà Phật

Phải giữ lòng thành thật như gương

Trái tim Bồ Tát nhẫn nhường

Phát huy thiện đạo dẫn đường chúng sinh

 

Lòng trai giới giữ mình vô ngã

Cho Phật Tâm sáng tỏa Phật Môn

Ai ngờ ông lại ác ôn

Ăn không nói có còn hơn người thường!

 

Ông bịa chuyện như phường cộng sản

Vu cáo gian thực trạng nước nhà

Ông ăn cơm trắng Quốc Gia

Nhưng hơi ông thở sao mà đỏ tươi !

 

Ông lươn lẹo hơn người thế tục

Tu như ông, cõi phúc càng xa

Tu hành mà lại điêu ngoa

Khen ông thuyết pháp rất là...đỉnh cao !

 

Ông không biết ông sao? Con rối !

Mượn Phật danh ông đội lốt vô

Ăn thêm nói bớt hàm hồ

Dạy khôn Lưỡng Viện một bồ..."chính em" !!!

 

Ông phê phán Mỹ hèn, Mỹ dốt

Như đảng chê Mỹ độn, Mỹ tồi

Toàn bài không có một lời

Trách quân khủng bố giết người không ghê

 

Mà chỉ thấy ông chê, ông trách

Mỹ Ngụy kia chính sách chướng phè

Vô nhân đạo, chẳng lắng nghe

Không mê make love lại nhè make war

 

Ông đạo đức quá ta, bái phục !

Ra ông quên cái nhục quốc vong

Cho nên ông nới rộng lòng

Tha bày không tặc khi không giết người

 

Còn ông ạ, thằng tôi trần tục

Nên không quên nỗi nhục bảy lăm

Muốn loài khát máu dã tâm

Phải đền những tội bất nhân nó làm

 

Ông " tha thứ" tham tàn bạo ngược

Thì cứ tha. Ai buộc nhà ông ?

Nhưng đừng nói có thành không

Đã tu thì phải giữ lòng thẳng ngay

 

Sao không học gương Thày Quảng Độ

Thày Huyền Quang mà ngộ đường tu ???

Ông đừng lạm dụng tự do

Mà đi nói bậy, chỉ no bụng cười !

 

Nói năng xin hãy thật lời

Bởi ông bỏ dối gian đời, ông tu !

Đã tu thì phải chân như

Lời ngay đụng chạm ông ư ?  Cũng đành !!!

Tha Hương

 

 

Trở lại trang chánh