12.- ĐẠO NGUYÊN VÔ NHỊ
Tư thời, đêm 15 tháng 11 năm Quư
Sửu - Đại Đạo 48 (09.12.1973).
THI
ĐÔNG Tây Kim Mộc hội giao uyên,
PHƯƠNG hiệp Bắc Nam thủy hỏa yên.
LĂO chuyển vận hành quy Mậu Kỹ,
TỔ tôn minh chứng Đạo hồi nguyên.
Tôn Sư chào mừng chư phận sự Hiệp Thiên Đài và chư Chức
sắc, Chức việc đàn trung.
THI
Một phút tỉnh mê giải mộng trần,
Đi vào thực pháp luyện tâm thân.
Chí thành vô ngại hành phương tiện,
Diệu hiệp công phu dưỡng Khí Thần.
Nhật nguyệt luân hành châu phục thủy,
Càn Khôn giao thái bảo nguơn Chân.
Cơ thiên Tạo Hóa trong người sẵn,
Nhất đán khai thông suốt chín tầng.
Tôn Sư miễn lễ, đàn tiền an tọa, tịnh tâm nghe dạy.
Đàn nay Tôn Sư thuyết đề: "Đạo nguyên vô nhị" nơi
phẩm Thượng Thừa.
Tu Thượng Thừa Chơn Pháp hay Kim Đơn Đại Đạo là pháp điều
ḥa âm dương, giao hiệp Khí Thần. Nói rơ ở con người là tu Tánh,
tu Mạng vậy.
- Tánh là bản thể của Pháp Thân.
- Mạng là bản thể của Sắc Thân.
Nếu không tu Tánh th́ Pháp Thân khó nên thuần thiện; Nếu
không tu Mạng th́ Sắc Thân khó đạt thuần dương. Cho nên Tánh, Mạng đều phải
song tu mới thành Tiên Thiên Chân Tánh Mạng.
Kim Đơn Đại Đạo là chí chân, chí bửu và lớn nhất trong Trời
Đất.
Người có thiện căn tốt, có chí nguyện lớn mới gặp được chân
truyền và vững tiến trên đường tu học.
Nếu khai thông được Tổ Khiếu Huyền Quang th́ tất cả khiếu
huyệt trong cơ thể sẽ cùng mở thông hết, sẽ có được diệu năng tối thượng, đạt
thành Chánh quả. Không c̣n bị lệ thuộc trong cơ khắc chế của Ngũ Hành, Ngũ Ma,
của âm dương Quỷ Thần.
Đơn Đạo là bí cơ của Tạo Hóa, là phương định vị Càn Khôn,
chí diệu chí huyền, nên chỉ có hàng Tu sỹ có đại chí mới đắc ngộ thành công.
Trước tiên là phải huân hóa lấy phàm tâm cho cơi ḷng thật
thanh bạch. Tiếp đến là phải suốt thông chánh lư âm dương Tánh Mạng và pháp
môn "dĩ Thần ngự Khí" qua các tŕnh tự công phu.
Công phu tu luyện có tiệm tu và đốn tu.
- Tu sỹ trong hàng Tiểu Chí th́ phải tiệm tu.
- Tu sỹ trong hàng Đại Chí mới tiến tu đốn pháp.
Luận hai chữ Sắc, Không trong con người, giới
tu hành thường gọi Hữu Vi và Vô Vi. Nếu cứ theo
những ǵ bên ngoài con người mà không biết rơ hai hiện tượng đó nơi trong Tiểu
Vũ Trụ th́ không thể nào có thực công, thực chứng.
- Sắc nơi trong con người là Khí Chân Diên,
là Chân Thủy.
- Không nơi trong con người là Khí Chân Hống, là
Chân Hỏa.
Theo luật tự nhiên th́ trong Sắc có Không, trong Không có
Sắc, tức trong Hữu Vi có Vô Vi.
- Sắc, Không chia ĺa hóa phàm phu tục tử.
- Sắc, Không hiệp nhứt th́ nên Phật, nên Tiên.
THI
Tự vô nhi hữu, hữu huờn vô,
Không - sắc, sắc - không tượng pháp đồ.
Nhược chấp hữu - vô hành trụ tướng,
Yên năng đắc Nhất nhập Huyền Đô.
Này tất cả chư Hiền trong toàn bộ Hội Thánh!
Thời gian qua, chư Hiền đă đặt tâm tu hành và lo xây dựng
cho cơ Đạo. Nhưng đó mới chỉ là bước đầu sơ khởi.
Nay Tôn Sư muốn chư Hiền cần tiến lên ngưỡng cửa Thượng
Thừa để định cơ thoát hóa: "siêu sanh liễu tử" cho trọn bước đường tu
học.
Chư phận sự Hiệp Thiên Đài hăy minh họa các bức đồ h́nh của
Nhơn Thân cho hàng Tu sỹ đàn em để đối chiếu như: Nhơn Thân Đồ, Thái Cực,
Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái, Tiên Thiên và Hậu Thiên, Hà Đồ, Lạc Thơ, và
dựa theo từng đề tài trong phẩm Thượng Thừa mà soạn ra một số bài giảng cho rơ
ràng, dễ hiểu, theo thứ lớp công phu, để phục vụ cho các khóa Thiền tịnh.
Tôn Sư ban ân chung.
Thăng...
|