THANH-TỊNH
ĐÀN
Ngày 9-10 Canh-Dần (1949)
Tịnh Tâm Nghe Giải
Lư Bài
CHƠN TRUYỀN NỮ PHÁI
(Nơi : CHIẾU-THANH-QUANG)
__________
Vé thứ nhứt 4 câu:
Các con phải
lănh truyền Mẫu mạng,
Thừa
Thiên-Nguyên mà Phản Diêu-Cung,
Làm sao
đáng mặt Nữ hùng,
1- Thiên-Đài trổi gót,
trùng phùng Chị Em.
Các tṛ yêu của Mẹ ôi! Muốn
học Đạo Chơn-Hư thẳng về nơi Chí-Cực mà hội hiệp với bạn Tiên Cung trả
thảo cho Mẹ Già, các con thảy thảy khá tuân ở lời Mẹ khuyên răn dạy dỗ
nghe! Phải làm sao cho ra bực Tiên Cô, sẽ được tương phùng hội diện cùng
chị em của các con, đă có ḷng trông đợi về nơi Cung Trời.
Vé thứ hai có 4 câu:
Công thứ nhứt:
xét xem thời tiết,
Giữ Không-Tâm mà
diệt Phàm-Tâm,
Làm sao
sánh với Trăng Rằm,
2- Bụi nhơ tan ră, êm dầm mát
thân.
Tu th́ phải cho biết Chánh
Tiết-Khí nào mà vào Tịnh Thất, mà ngồi Thoàn Tịnh-Tu.
Để Tâm không không, tuyệt
thân ái và tư lự luôn, mới có Thiên-Điển về mà diệt Phàm-Tâm, cho Lục-Thất
thật tiêu vong, mới hóa thành Chơn-Tâm đặng. Tịnh cách nào cho Huyết
hóa Tinh, Tinh thành Điển mà có ánh quang như Trăng ngày Rằm tỏ rạng mùa
Thu! Và đừng cho nhiễm Tạp-Âm xâm vào Nội-Tâm, th́ Chơn Dương sẽ bồi
bổ Uyển-Thân. Vọng t́nh, vọng ư hết sanh là nhẹ nhàng tấm thân!
Vé thứ ba có 4 câu:
Đặng vậy mới
phong trần tránh khỏi,
Kềm Chơn-Tâm,
học hỏi Chơn-Truyền,
Lóng nghe
cho rơ huyền-huyền,
3- Nhứt công luyện kỷ, đôi
miền Trấp-Môn.
Được y lời Mẹ dạy đây th́
phong-trần tránh khỏi mà hết đau khổ xác h́nh.
Phải kềm Tâm Chơn-Như là
Tánh-Bổn-Thiện cho đầm, và c̣n học hỏi thêm những điều diệu lư của Mẹ ban
cho, chỗ cách Tu Thân Luyện Kỷ trúng phép mà phản về Diêu-Cung. Khi ngồi
Tịnh-Thoàn lẳng-lặng để cho êm tịnh, lóng Tâm mà nghe Nội-Huyền-Khí nó
tiếp Ngoại-Hạo Nhiên-Khí đến ra sao. Hai Khí nó phát sanh ra cách nào? Mà
rồi Nhứt-Bộ Công-Phu, khi mới vào Tịnh-Thủ Hư-Vô đừng trụ ư vào đâu cả, để
Song-Mâu-Quang cho Thần-Quang chiếu vào Sủng Ngực, ấy là nơi sẽ Phản-Hườn
Sanh-Mạng của các con đó!
Vé thứ tư có 4 câu:
Huỳnh-Đ́nh tụng,
vong tồn trối mặc,
Diệt Trần-Tâm,
Thủ đắc Chơn-Tâm,
Giục Tu
Chánh-Đại hoằng thâm,
4- Lục-Căn, Cửu-Khiếu, rán tầm
đừng lơi.
Cứ chiếu vào nơi Sủng-Ngực
là tới Huỳnh-Đ́nh Cung chỗ Tâm-Vị, là Không-Tâm, mà chăm chỉ nơi đó. Mặc
ai, ai làm, ta giữ vẹn ḷng ta Tu.
Tịnh được nhiều ngày là nhờ
có được Thiên-Linh Điển thông vào mới diệt tử Phàm-Tâm, th́ mới có đặng
Chơn-Tâm Anh-Hồn sống lại. Các con muốn Tu về Chánh-Đạo rộng sâu mầu nhiệm
của Mẹ dạy, phải rán tu tâm nhẫn-nại, Tịnh-Thủ Hư-Vô cho Thần-Khí an tịnh
giao thông Huyên-Hoàng và rán t́m cho ra Sáu-Căn ở đâu mà ra? Và Cửu-Khiếu
nó ở đâu mà có? Giờ khắc nào cũng rán Chí-Tịnh Hư-Vô mà kiếm cho đặng nó
nghe các con! Đừng lơi nó là nó đi nghe các con! V́ có câu: “Kỳ tựu tắc
hữu, kỳ tán tắc vô” nghe con à!
Vé thứ năm có 4 câu:
Thêm Nhứt-Mạch,
Thanh-Thời vô vệ,
Hữu khởi hưng,
Tâm để Hạ-Huyền,
Mới sanh
Quí-Lộ miên miên,
5- Tối thân măi măi,
Chơn-Truyền mới xa.
Bí yếu hơn hết: trong nội
thân của các con có lắm nhiều mạch, mà duy nhứt là Mạch Huyết-Hải là trọng
hệ hơn hết. Phải thật Chơn-Tịnh nó mới hóa ra Tinh, bèn thẳng lên
Nê-Hườn-Cung là nơi Chí-Vô-Cực, th́ nó đă hóa Khí rồi, c̣n ǵ mà Vệ-Hạ
nữa? Mà có ra Nguyệt Tinh rỉ-rả ra nữa a các con!
Do bởi ḿnh mộng tâm, cho
nên Lục-Trần nó tiếp xúc với Lục-Căn mà ra Động khởi, th́ Tinh mới hóa
Huyết do chỗ Không-Chơn-Tịnh, nên hóa Nhâm-Thủy chẳng đặng, thành ra
Trược-Tinh! Phàm tâm sanh dục vọng, bởi giả ư, bèn tuôn xuống Âm-Hộ, hầu
mới có ra Ngoại-Âm là Phong-Đô.
Khi nó ra th́ nó đă hóa ra
Trược-Tinh rồi, bèn rịn rịn mà ra, đó là Quí-Thủy, làm cho nhơ bẩn thân
thể nhục b́, thúi hôi khó chịu, mà lại yểm bịnh do chỗ dục t́nh mà con
đành quên, hết muốn làm Tiên trở về với Mẹ Già cùng các chị em của con!
- Giải chung vé thứ 5, 6, 7,
8 và 9:
V́ măn mê nơi Lục-Thất của
trần t́nh, chịu lấy giả ư của vọng t́nh làm chủ sử mà ra đến đổi chết rồi
mà cũng không được biết tại sao khổ h́nh lắm lúc lụy thân! Than ôi! cho
các trẻ quá khổ. Các con ôi! Mẹ luống lụy tuôn ước dầm đó các con. Các con
nào có biết ǵ đâu là nơi Mẹ sầu!
Nầy các con yêu dấu ôi! Khi
được bài Chơn Khuyết Nữ-Bang châu ngọc Mẹ dạy đây, th́ đồng chung rán mà
học hỏi với nhau chỗ Tu Hư-Vô Tịnh-Thoàn, th́ chắc chắn đặng hóa thành
Tiên vị chẳng sai đâu là, hầu trở về với Mẹ Già nghe các con. Rán rán nghe
các con nữ tài. Và các con nơi đây là đoàn yêu dấu của Già, nên chi Mẹ
phải cặn kẻ đủ lời. Mẹ ban ơn lành, sau sẽ chỉ dạy thêm cho nghe. Nghe Mẹ
giải tiếp mấy vé của nữ phái đây, chỗ cần nhớ sau sẽ dạy thêm.
- Giải chung vé thứ 10 cho
tới vé thứ 12:
Vé số 10:
Đạo phải luyện:
Trung-Dung Hạo-Khí,
Dụng
Thiên-Nhiên, Chủ-Quỉ phàm tâm,
ép tâm
chớ khá chờm xâm,
10- Lóng nghe cho rơ tiếng cầm
tri âm.
1- Cho nên phải phanh luyện,
đem cho được Hạo Khí Bổn-Nguyên vào Huỳnh-Đ́nh là Trung-Điền cho nó ở đó,
v́ con đă bị vọng t́nh tà ư mà để mất đi bấy lâu. Nay Định đây là các con
thâu nó về y như ngày Xuân vậy.
2- Dụng lấy chỗ Hạo-Khí
Thiên-Nhiên của Trời, lấy hô hấp mà thâu vào, nó hóa ra Ngươn-Thần mới trừ
Lục-Dục Thất-T́nh đặng. Có Ngươn-Thần mới diệt được Thức-Thần tuyệt, là
Vọng-Tâm tiêu th́ Vọng-Ư đâu c̣n khởi nữa?
3- Cho nên khi Tịnh-Luyện,
nhờ Định-Tâm cho thường là ta ép sự động tác của Uyển-Thân (xác thịt) ta
cho êm ái, nó mới không vọng động là an. Nếu nó c̣n vọng động, là
Thức-Thần chưa chết, nên phải sanh biến, mà làm động khởi Dục-T́nh, th́
Vọng-Ư mới tuôn. Nếu người Tu-Kỷ Luyện-Thần mà c̣n dục khởi,
Tinh lậu ra, th́ ôi c̣n ǵ là Tu-Đơn, mà ngồi Thoàn cho mất công và mệt
trí, thà là đừng Tu c̣n hơn!!!
4- Tịnh th́ phải cho êm hầu
lóng nghe mà coi Ngoại-Huyền-Khí ở ngoài thâu vào, nó c̣n ḥa hiệp, tương
đầu với Nội-Huyền-Khí ở trong không?
- Khi ḥa hiệp nó phát động
ra sao?
- Khi nó bất ḥa nó biến
cách nào?
cho ta được biết, mà dụng Thần-Công
hầu trừ diệt nó đi, mới hết động khởi nữa, mới là Tịnh an.
Vé thứ 11 có 4 câu:
Đạo là do nơi
Tâm mới có,
Ngoài thân tâm
là rọ mị tà,
Phải lo
sợ lủ Cọp già,
11- Rập ŕnh sau trước, hằng hà
kế mưu.
1- Đạo là trong nội tâm ta
mới thật là có Đạo. Mà Đại-Đạo là Âm Dương hiệp nhứt tự tẩu chuyển luân,
tức là: Lưỡng-Huyền Chi-Khí lấy vào mà ḥa, mà tương ứng, tương đồng hóa
quang thăng lên Thượng-Đảnh Nê Hườn-Cung: mới là Đạo.
- Đạo không phải cầu khẩn
cúng lạy và làm quả công chi cả mà có đặng Đạo.
- Đạo phải Đại-Định thâu lấy
Sanh-Khí của Trời Đất vào Nội-Tâm nhiều ngày, mới hóa Chơn-Linh Tinh, hóa
Khí, hườn Thần.
2- Là phải dè dặt những kế
mưu của kẻ trai tráng gạt gẫm đủ điều, cho ta phải vướng nhằm vào rọ trần
gian, là nơi bề ngoài.
3- C̣n bề trong, ta Tu đừng
cho Tâm khởi động, th́ Huyết hóa Tinh. Sanh vọng th́ tức nhiên nó phải
tuôn ra c̣n ǵ là đường Tu?
4- Chúng nó biết bao là mưu
kế gạt ta. Để làm cho mất Tâm-Trinh-Hồn đi rồi, th́ bại Thần mất Điển lực,
sẽ sa vào Âm-Ty. Chúng nó đón trước ngăn sau, chỉ để hại ta mà gọi là t́nh
thương.
Vé thứ 12:
Bằng yếu Vía th́
đâu khỏi hẳn,
Khuyên các tṛ
cố gắng nhớ hoài,
Động-Tâm
Quí-Lộ xung khai,
12- Làm sao chưởng đặng
Thánh-Thai mà ḥng.
1- Nếu các con không trọn
Đức-Tin, Tính-Tịnh th́ bị lấy quỉ Lục-Dục lôi cuốn vào chỗ quấy nghe các
con.
2- Vậy Mẹ để lời khuyên các
con khá gắng ḷng ghi dạ mà nhớ Mẹ dạy đây. Muôn kiếp mới gặp Mẹ kêu về.
3- Ớ nầy các con trẻ thơ
ngây ôi! Nếu các con chẳng yên Tịnh, th́ Động khởi Vọng-T́nh, Vọng-Ư,
Tạp-Niệm xung khai mà Quí-Thủy là Trược-Tinh đó, nó mới bèn tuôn rịn-rịn
ra.
4- Rồi làm sao mà các con có
đặng Tinh-Ba tựu hiệp vào Huyền-Quang-Khiếu (Trung-Huỳnh), v́ nó đă tuôn
xuống tràn ra ngoài Âm-Hộ rồi, v́ Hạ-Mô trống cũng như người đă bị
Hượt-Tinh... ôi! C̣n ǵ con sẽ được kết Thánh-Thai mà làm nên Tiên-Nữ
đặng?
Mẹ rất đáng tiếc cho kiếp
của các con, nhờ nơi Mẹ đă sanh ra, con lấy ǵ mà đền bù th́ sao gọi là
con thảo? Mẹ nói đến đây, Mẹ rất chạnh ḷng lụy đỗ với các con ngây khờ!
Thi:
Diêu truyền Giáo Lư, Bế Chơn-Âm,
Tŕ chí Khuyến con, Tinh chớ lầm,
Kim hiện Nữ sanh, Tồn Tánh-Mạng,
Mẫu ân Lưu thế, Thần lai lâm.
Dẫn Huyết hóa Khí, thành Đạo-Tâm.
Bài:
Ngôi Định-Tịnh:
Hạ-Mô mới ép,
Được nhiều ngày,
mới hẹp Đường-Kinh,
Tinh
hườn, v́ Huyết an ninh,
1- Bởi không Vọng-Ư, Vọng-T́nh
bặt êm.
Hằng tựu ở không
trên không dưới,
Huyết hóa Tinh,
hết ứ Hạ-Mô,
Thành Khí
thăng giáng Hườn-Vô,
2- Các con rán Tịnh, họa đồ vẽ
đây.
Được trăm ngày,
nhờ Thầy ban phước,
Đem Nội-Thần sau
trước ruồng lên,
Tới nơi
Nê-Hườn-Khiếu trên,
3- Hóa quang sáng tủa, tuổi
tên ngàn đời.
Đừng ham thế,
luân vơi với thế,
Mà phải mang,
khó chế khổ nàn,
Con ôi!
Cảnh thế điêu tàn,
4- Mau Tu thoát kiếp, mới an
Linh-Hồn.
Mẹ quyết ḷng
bảo tồn con trẻ,
Nên giáng Tâm,
cạn lẽ cùng lời,
Con ôi!
Nghe thửa Lịnh Trời,
5- Tu Thân Luyện-Kỷ, thoát vời
lửa than.
Mấy lời
như xé ruột gan,
Con ôi! rán học, Định-Đàn
ẩn Tu.
* * *
(Tiếp Bài - Nơi
Chiếu-Thanh-Quang)
Hành Đại-Đạo
công phu un-đúc,
Bước hành tŕnh,
đôi bực tùy hành,
Lo bồi
nơi chỗ Tương-Sanh,
6- Lọc Thanh, biện Trược, đắc
thành Bửu-Quang.
Hậu-Thiên-Tức:
qui an Khí-Tức,
Tiếp Tiên-Thiên,
Chơn-Tức nối giao,
Lưỡng-Huyền: Chơn-Tức dồi dào,
7- Thần an, Khí tựu, Sơ-Hào ba
trăm.
Đó là: Tịnh,
diệt Âm hóa Khí,
Phép Hư-Vô: Ngọ,
Tư tương ḥa,
Con ôi!
khá thửa lời Già,
8- Đủ đầy Hạo-Khí, Điển đa đắc
thành.
Thương con dại,
Mẹ đành đau khổ,
Bởi con mê, cải
chỗ Mẹ truyền,
Con rằng:
Phép Khó thành Tiên,
9- Lời Già cạn nhắc, con hiền
rán nghe!
Con ôi! Tu phải
dặt dè,
Chớ cho
Động-Tác, Mẹ e thất truyền,
Con ôi!
Con muốn thành Tiên,
10- Khá nghe Mẹ chỉ, Chơn-Truyền
đây con.
Con ôi! con khá
sắc son,
Mấy lời Mẹ dạy,
ḅn ḥn ruột gan,
Khuyên
con ḥa hiệp chung thoàn,
11- Lo tầm Diệu-Lư, Đạo-Vàng
Chiếu-Thanh.
Giải nghĩa thi bài :
Vé số 1 và số 2: Vậy ta phải
rán mà giữ chỗ Hạ-Mô thông khai đừng cho nó tuôn ra ngoài. Hễ tuôn ra rồi
Thần tán Khí tan, không bực lát mới hóa ra Kinh-Kỳ nghe chăng?
Vé số 3: Ngôi Đại-Tịnh mà vận
được nước Huỳnh Hà nơi Tiền-Mạch-Nhâm cho ruồng Tam-Quan, Cửu Khiếu là nó
sẽ đi theo ngă Hậu-Đốc-Mạch nơi thẳng lên tại Côn-Lôn-Đảnh (Nê-Hườn-Cung)
hầu tựu trung Huỳnh-Đ́nh mà hóa Khí-Thai. Khi Tinh đă nhờ Tịnh hóa Khí rồi
vào ở trong Huỳnh-Đ́nh Cung-Trung th́ ngày đêm cứ Đại-Tịnh hoài chờ nó
phát Động mà thâu nó được nhiều ngày là: Xá-Lợi Linh-Đơn đó. Nữ phái kết
Thánh-Thai nơi Huỳnh-Đ́nh nghe chăng?
Vé số 4 và số 5: Muốn thoát
khổ hồng trần về với Mẹ Già nơi Diêu-Điện hầu tiêu diêu tự toại hưởng hoài
muôn năm, th́ các con nên tuyệt hẳn sự tương quan của cảnh mộng trần, lánh
ḿnh vào nơi Tịnh-Thất vẹn lo tu hành, th́ Mẹ tiếp Điển Thần-Quang cho các
con được nhẹ ḿnh, phàm tục hóa h́nh Pháp-Thân Tiên-Nữ chẳng sai!
Ngâm :
Giă đoàn Nữ-Liệt trần ai,
V́ Mẹ lừa lọc, h́nh hài tóc da.
Danh quyền xa cách Mẹ Già,
Con ôi! Mẹ luống thiết tha con
khờ.
Dạy đem truyền bổn
Thiên-Thơ,
Các con rán học, chớ lơ-lảng ḷng.
Mẹ về Diêu-Điện ngồi trông,
Chiếu-Quang con trẻ, cơi không
thượng đằng.
Vậy các con nữ phái rán tầm
Triết-Lư của Mẹ ban truyền hầu khởi thủ phanh luyện cho có chuẩn thằng
theo Cơ Siêu-Việt tối thượng của Mẹ ban đây, mà lo trở về ngôi xưa vị cũ
cùng bạn Tiên.
Nơi Diêu-Điện, Mẹ ngày đêm
trông con như trẻ đă lạc đàng, chẳng hiểu tầm phương giải-thoát, th́ Mẹ
hỏi các con biết bao chừ mới khỏi kiếp Sanh lai Tử khứ đó a các con???
Mẹ thăng... |