B̀NH-MINH
ĐẠI-ĐẠO III
Văn-Pḥng
Đại-Đạo
Đàn
Ngọ thời, 11-6 Tân-Hợi (1-8-1971)
Pháp
Đàn: Ngọc-Như-Liên * Đồng Tử:
Huỳnh-Hoa, Hoa-Thủy
____________
(Tiếp
điển:)
Thi:
THƯỜNG
trụ tâm phàm đạo chuyển mê,
CƯ
trần bất nhiễm bút lai đề,
NAM
bang hạnh ngộ B́nh-Minh xuất,
HẢI
thọ Diêu-Tŕ chuyển sắc phê.
THƯỜNG-CƯ NAM-HẢI
— Bần-Nữ mừng chư đẳng chúng
sanh. Tôn-Sư mừng chung chư môn đồ an
tọa.
Hỡi nầy chư đẳng chúng sanh,
sự khốc liệt trong kỳ Hạ Nguơn
diễn bày tại thế, đó là luật
tuần-huờn đă định. Chư đẳng
chúng sanh, sanh trưởng hiện thân phàm tục
nơi cơi nầy phải chịu lắm điều
phiền muộn, đớn đau, ngang trái, ngày càng
tiến đến chỗ diệt vong, bởi sự
tiến hóa của chúng sanh ngoài phạm vi
đạo-đức, ḷng nhơn-đạo đă
mỏi ṃn v́ bị làn sóng đời văn minh
lấp mất. Nền căn bản đạo lư
chỉ c̣n là một lằn quang tuyến mờ lu
với hiện thân vật chất để phục
sinh ḷng đạo đức, bởi càn khôn
chấn động, thủy kiệt sơn băng,
phong vân mạt trắc làm cho ḷng người
hồi-hộp. Sự sinh diệt phi thường,
đó là một trở lực vô h́nh, để
ngăn sự lũi-lầm của trần gian măi
theo đường vật dục. Muốn thay vào
nền Thánh-Đức, nên thay nền
Đại-Đạo mục đích chỉnh lại
phong hóa cương thường, đem đạo lư
tô vào tâm tục, lấy chơn thành ấn nhận
tâm-tư, dụng muối dưa sưởi mát ḷng
phàm, dụng áo bả nâu-sồng để chùi
gươm trí-tuệ. Đó là những mục tiêu
để xoa tan dịu ḷng đau khổ của chúng
sanh khi thất chí, lúc buồn ḷng có chỗ
nương tựa để dập tắt ḷng cô
đơn của t́nh đời và tiêu diệt
lần oan nghiệt.
Thương thay! Lôi-Âm-Tự phá cổ,
Ngọc-Hư-Cung bát luật, chọn lọc
đời tu nơi thế sự lọng dù,
đều lồng vào môi trường
đạo-đức, xây am-tự trong lúc
đời cùng thế tận nghiệp chướng
phát sinh, nơi cổ-tự đổi thay qua bao
trường tranh đấu, chốn Phật-đài
thay đổi luật nhà tu. Đời tận, bao
lớp cơi thế phù, dụng cửu khiếu đánh
tan ḷng ám muội; xây am-tự, tô tập tục,
cởi mở ḷng phàm, xây dựng lại đời
Thánh-Đức kỳ-ba khai đại-xá, xây
đạo-lư diệt trừ lục-dục cho
nhơn sanh phục hồi phẩm vị.
Vậy giờ đây, chư chúng sanh cần ghi
nhớ.
Bài:
Thân tứ đại vun trồng cội phúc,
Lấy tinh thần gạn đục lóng trong,
Ḱa xem lưu thủy một ḍng,
Độn
đào doi-vịnh tuôn ḍng đại dương.
Luật biến động trần miền tiêu
trưởng,
Máy càn-khôn hạ thượng phân minh,
Bảo tồn thế giới hữu h́nh,
Vận
hành động tịnh u-minh xác phàm.
Vườn cô-độc, Già-Lam xuất
hiện,
Ngọc pha-ly vận chuyển giới-ba,
Bát-Nhă Ba-La Mật-Đa,
Ấn
vào trí-tuệ Diêu-Ṭa dời chơn.
V́ môn đệ, dụng đờn tạo-hóa,
Máy huyền-vi giáo cả vạn linh,
Nội thân ngăn lấp thất-t́nh,
Áng
che quang-điển khó sinh ánh hào.
Dục xuất hiện bao nhà đen
đỏ,
Dục tâm tà lấp ngơ Bồng-Lai,
Dục là mối hại tâm nầy,
Dục
đường thiện-lạc Như-Lai
điều ḥa.
Dục tư-tưởng phát ra ư
thiện,
Dục từ-bi vận chuyển tâm
điền,
Dục về đất Phật, bạn Tiên,
Dục
tâm từ-ái, dục miền phàm phu.
Dục ḷng tà muốn mù mắt tục,
Dục lợi danh hạnh phúc không
bền,
Dục đành sát hại tuổi tên,
Dục
đường ám muội, móng nền tiêu tan.
Dục chí-sĩ đầy màn danh lợi,
Dục nữ-lưu thẳng tới Diêu-Đài,
Dục cần ngăn chận sắc tài,
Dục
đường vật chất khó quày dấu
chơn.
Dục đưa đến Bồng-Sơn
tâm thiện,
Dục Như-Lai vận chuyển tâm linh,
Dục cần khử ám hồi minh,
Dục
ḷng thanh lọc, đời t́nh vượt qua.
Dục sắc dục, đọa sa linh tánh,
Dục lợi quyền, lâm cảnh
trần ô,
Dục ḷng khí huyết hấp hô,
Dục
tâm tủi nhục hà mô đạt thành.
Cần trau luyện lưu danh ĐẠI-ĐẠO,
Lấy tinh thần cải tạo suy tầm,
Phật, Tiên, Thần, Thánh do tâm,
Hay
là ngạ-quỉ, bởi tâm xuất h́nh.
Lo ǵn giữ tâm linh điển tụ,
Khai thông đường vũ-trụ là tâm,
Con đường thẳng đến luân
trầm,
Cũng
là tại thử, bởi tâm xuất hành.
Đời cuối tận xây thành ĐẠI-ĐẠO,
Lo tầm phương đào tạo con tâm,
Bồ-đoàn luyện tánh cao thâm,
Nê-hà
vượt mức khỏi lâm khổ sầu.
Sóng trùng dương bể dâu tan-tác,
Gió lợi quyền rào-rạc thân ma,
Nhành dương tẩm nước Ma-Ha,
Lên
thuyền qua bảng vượt mà Bồng-Lai.
Vậy Bần-Nữ ban ân chung phận sự.
Điển hồi. Thăng...
|